KHÔNG NÊN BỎ QUA - Mẹo nhận biết cherry Trung Quốc

Trái cherry là một trong những loại trái cây nhập khẩu vào Việt Nam, có nguồn gốc từ Mỹ, Canada, Chile, Australia và đã nhanh chóng trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng và có giá rất đắt trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều loại trái cây không rõ nguồn gốc, xuất xứ làm cho người tiêu dùng không thể phân biệt được các loại trái cây sạch.
Người tiêu dùng không những bị mắc lừa cherry Trung Quốc mà còn mua phải loại cherry ngoại nhập đã bị giảm chất lượng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách phân biệt trái cherry Trung Quốc nói riêng và cherry nhập khẩu nói chung.

1. Đặc điểm bên ngoài
Cherry nhập khẩu chính gốc có vỏ ngoài màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi, vỏ ngoài sáng bóng, trái rất chắc, phần cuống còn màu xanh, mọng nước nhưng không mềm nhũn, ăn rất giòn có bị ngọt thanh dịu. 
Ngược lại với cherry nhập khẩu chính gốc, cherry Trung Quốc có màu đỏ tươi nhưng nhạt màu, vỏ láng bóng, trái mềm, vị hơi chua và úng - lợ miệng do được bảo quản bằng hóa chất.
Thông thường, vào đầu tháng Năm đến tầm giữa cuối tháng Tám hàng năm là vụ mùa của cherry Canada và cherry Mỹ. Ngoài ra, vào dịp Noel kéo dài đến sau Tết Dương lịch sẽ là mùa cherry Úc. Vì vậy, để kiểm tra xuất xứ của cherry, bạn hãy chú ý đến vụ mùa của mỗi loại trái cây. 
2. Nhận biết cherry Trung Quốc qua giá bán
Vì là hàng ngoại nhập lại chỉ bán hạn chế ở một số cửa hàng, sạp chuyên biệt nên cherry có giá khá cao. Cherry nhập khẩu từ Mỹ và Úc có giá từ 500.000 đồng đến 900.000 đồng/kg thùy thời điểm. Giá trị của cherry sẽ giảm nếu thời gian mở thùng hàng càng lâu. Vì thế giá bá có thể chênh lệch từ 50.000 đến 100.000 đồng/kg tùy vào độ tươi mới của sản phẩm.
3. Thời gian bảo quản trái cherry
Cherry Úc hay Mỹ chỉ có thể giữ được tối đa 10 ngày nếu ở nhiệt độ dưới 10 độ C, nếu để bên ngoài mà không có bảo quản gì thì chỉ cần 1 ngày trái sẽ héo, da nhăn. Cherry Úc thật thường được bày bán trong tủ mát vì giá cả của nó rất cao lại là loại quả rất dễ bị hư hại.


Cherry Trung Quốc lại được bày bán tràn lan dưới nắng nóng khói bụi nhưng vẫn tươi ngon, không hư hại và nhìn lấp lánh do được tẩm hóa chất. Cherry bán trưng bày ngoài chợ, giữa khí hậu nắng nóng - không cần thiết bị trữ lạnh nào hỗ trợ mà vẫn tươi ngon ngày qua ngày thì có quyền nghi ngờ đó là hàng Trung Quốc không an toàn.
Để mua được trái cherry đúng là hàng nhập khẩu, người tiêu dùng nên lựa chọn mua ở những cửa hàng uy tin và có giấy chứng nhận hàng nhập khẩu như Smart Fruits. 
Với hệ thống cửa hàng tại các quận của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như:
1. 122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình
2. 178 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh
3. 157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3
Liên hệ qua số hotline 096260600 - 0941606600 hoặc nhắn tin cho chúng tôi tại Fanpage: Smart Fruits - Trái cây nhập khẩu để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Rất hân hạnh được phục vụ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến