Cách đơn giản chọn và chế biến măng cụt cực dễ

Măng cụt là loại trái cây tươi, ngon và cực già dinh dưỡng. Tuy nhiên làm sao để chọn mua được măng cụt ngon? Sau đây, Smart Fruits sẽ chia sẻ đến các bạn một vài cách đơn giản giúp chọn mua măng cụt cực ngon nhé!
1. Cách chọn mua măng cụt
Măng cụt được chia làm 2 loại: một loại vỏ màu tím thẫm và loại còn lại thì có màu rám nâu. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ thì măn cụt có vỏ rám nâu sẽ ngọt hơn và nhiều nước hơn. 
Khi chọn mua, bạn nên chọn quả có vỏ mềm đều, không cứng hay sần, không nên chọn quả dập hay héo. Cuống măn cụt phải còn tươi nguyên không thâm đen, xung quanh cuống phải xanh không khô quắt. Bạn có thể nhận biết măng cụt có bao nhiêu múi bằng cách nhìn hoa thị phía dưới quả nên chọn quả có nhiều hoa thị thì muối sẽ to ngon và ít hạt hơn.
Chọn những quả măng cụt nhỏ vừa tròn đều không méo vẹo, cầm chắc tay khi ấn nhẹ vào vỏ tấy mềm không cứng thì đó là quả măng cụ ngon.

2. Các món ngon với măng cụt
- Kem măng cụt cho ngày hè nóng nực
Một chút sữa tươi kết hợp cùng thịt măng cụt xay nhuyễn và lòng đỏ trứng gà đánh bông sẽ giúp bạn tạo ra một ly kem măng cụt ngon, mát và vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt, với món kem măng cụt thì mẹ bầu nên ăn hạn chế thôi nha, tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ.
- Chè măng cụt
Trong những ngày nắng hè bạn có thể làm món măng cụt tươi ngon và thanh mát để chiêu đãi cả gia đình mình. Đặc biệt là các mẹ bầu thì đây được coi như là món ăn vặt khoái khẩu rồi còn gì?
Chỉ với một cốc nước dừa cùng nước lá dứa cho vào nồi đun sôi sau đó cho thịt măng cụt lăn qua một lớp bộ năng rồi thả ngay vào nồi nước lá dứa đang sôi, thêm chút đường cho đậm đà là bạn đã có ngay một bát chè măng cụt tươi ngon rồi đó!
Măng cụt rất tốt cho mẹ bầu trước và sau khi sinh, không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà nó còn giúp mẹ bầu giảm cảm giác khó chịu của cơ ốm nghén thai kỳ 1 cách nhanh chóng. Mẹ bầu cần chú ý chăm chút thật kỹ cho thực đơn hàng ngày sao cho đủ chất và dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và bé.
Nhớ thưởng thức một ly măng cụt mỗi ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh các mẹ nhé! Hãy đồng hành cùng Smart Fruits để chia sẻ nhiều hơn những bí quyết làm mẹ và giúp các mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh.
Smart Fruits tổng hợp
---
SMART FRUITS
Hotline: 0962606600 - 0941606600
Website: smartfruits.vn
Fanpage: Smart Fruits - Trái cây nhập khẩu
Địa chỉ:
122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình
178 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh

157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến