Cherry vàng hay cherry đỏ cherry nào ngon hơn?

Cherry là loại trái cây nhập khẩu đắt tiền và được rất nhiều người lựa chọn và đặc biệt dùng để làm quà biếu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cherry đến từ nhiều quốc gia khác nhau tùy thuộc vào mùa vụ. Mặc dù vậy, cherry có 2 loại là cherry vàng và cherry đỏ. Vậy, cherry nào ngon hơn? Cherry vàng và cherry đỏ khác nhau ở chỗ nào?
- Cherry vàng
Cherry vàng là loại cherry ngon nhất và cũng có giá đắt nhất trong các loại cherry. Cherry vàng cần năng lượng ánh sáng mặt trời khá dồi dào và cực nhạy cảm với gió, thay đổi nhiệt độ và mưa. Chính vì vậy, cherry vàng thường có màu vàng kết hợp với màu đỏ tươi rất bắt mắt. Trái hình trái tim, da căng mọng, quả to, chắc và giòn. 

Đặc biệt, loại cherry này có độ ngọt cao hơn nhiều so với các loại cherry khác. Thịt quả có màu vàng kem và khi ăn có màu caramel trong vòm họng rất dễ chịu.
- Cherry đỏ
Khác với cherry vàng, cherry đỏ có màu đỏ thẫm, giòn nhưng có độ giòn vừa không giòn như cherry vàng, nhiều chất xơ và mọng nước. Hương vị của cherry đỏ quả thật là có một không hai, với vị ngọt thanh dịu pha chút chua chua tự nhiên khiến ai đã một lần thử qua chắc chắn sẽ khó quên được. 

Về hình dạng, trái cherry đỏ cũng nổi tiếng với hình trái tim độc đáo khiến nhiều người ưu ái, chọn biểu tượng cho tình yêu và làm quà tặng cho người thân vào những dịp ý nghĩa. 
Cherry đỏ hay cherry vàng ngon hơn?
Cherry được ví như kim cương của các loại trái cây. Chính vì vậy nếu so sánh cherry đỏ hay cherry vàng ngon hơn rất khó so sánh. Có thể ví như "kẻ tám lạng người nữa cân". 
Nhìn chung, cherry rất tốt cho cơ thể bởi cherry có tác dụng ích khí, tiêu phong thấp, Theo sách Điền Nam Bản Thảo, cherry chữa mọi chứng bệnh hư, có tác dụng bổ huyết, nhuận da tóc, ngâm rượu uống chữa bệnh liệt nửa người, đau lưng,...
Tuy nhiên, xét từng điểm riêng, về độ ngọt cherry vàng ngọt hơn và có vị dễ chịu hơn. Còn cherry đỏ có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, chính vì có vị chua nên cherry đỏ rất kích thích vị giác khi bạn thưởng thức và sẽ để lại ấn tượng khó phai.
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn về việc cherry nào ngon hơn. Hãy theo dõi Smart Fruits để có những thông tin bổ ích hơn nhé!
Smart Fruits tổng hợp
---
SMART FRUITS
Hotline: 0962606600 - 0941606600
Website: smartfruits.vn
Fanpage: Smart Fruits - Trái cây nhập khẩu
Địa chỉ:
122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình
178 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh

157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến