Những lợi ích tuyệt vời từ dâu tây và nho mà mẹ bầu cần ghi nhớ!

Thiên chức của người phụ nữ là được làm mẹ, song những loại trái cây nào giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng tối đa cho trẻ trong suốt thai kỳ luôn là câu hỏi rất cũ nhưng luôn luôn mới. 
Dâu tây và nho đều là những quả chứa nhiều vitamin tốt cho bà bầu nhưng khi ăn chúng, mẹ bầu cũng cần lưu ý những đều sau đây:
- Nho
Nho chứa nhiều vitamin A và hợp cất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Đặc biệt, nho chứa rất nhiều vitamin B, có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai.
Folate được tìm thấy trong nho là chất quan trọng với thai kỳ vì nó giúp tránh các khuyết tật ống thần kinh cho bé. Kali và natri trong nước ép nho kích thích phát triển hệ thần kinh cho thai nhi.
Phốt pho trong nho còn giúp hoàn thiện các gene trong bào thai vì phốt pho là một phần của axit nucleic, magiê trong nho giúp giảm chuột rút cho bà bầu. Ngoài ra, nho có hàm lượng chất xơ hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu.
Vitamin E và vitamin K của nho giúp đông máu, có lợi cho quá trình chuyển dạ. Các chất chống oxy hóa như anthocyanins, flavon, geraniol, linalol, nerol và tannin giúp tăng miễn dịch, chống nhiễm trùng cho bà bầu.
Nho còn chứa một hợp chất gọi là resveratrol, giúp kiểm soát cholesterol trong thời kỳ mang thai. Nước ép nho chống mệt mỏi và có lợi cho người mẹ trước cơn chuyển dạ. 
- Dâu tây
Dâu tây không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Dâu tây là thực phẩm giàu vitamin C, kali và mangan đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bà bầu. Ngoài ra, dâu tây còn dồi dào vitamin nhóm B có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch.
Các sợi tự nhiên trong dâu tây giúp thai phụ có cảm giác nhanh no và duy trì vóc dáng lý tưởng khi mang thai. Dâu tây chứa phytochemical (chất thực vật tự nhiên) tốt cho sức khỏe thai nhi cũng như của mẹ.
Mangan trong dâu tây có tác dụng chống viêm, chống lại các gốc tự do, hạn chế giảm viêm trong thời kỳ mang thai. Mangan cũng có vai trò trong xây dựng xương thai nhi và giúp xương của mẹ luôn chắc khỏe. 
Kali và vitamin K, magiê trong dâu tây cũng có tác dụng phát trển xương cho mẹ và thai, giống mangan. Dâu tây còn có tác dụng đẩy lùi bệnh gout và đau khớp khi mang thai. 
Đặc biệt, dâu tây cũng thuộc nhóm quả chứa nhiều folate, có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở bào thai.
Trên đây là một số lợi ích tuyệt vời từ dâu tây và trái nho. Hy vọng sẽ giúp các chị em có sức khỏe tốt cũng như là nguồn dinh dưỡng cho trẻ trước khi chào đời. 
Nguồn: Smart Fruits tổng hợp
---
SMART FRUITS
Hotline: 0962606600 - 0941606600
Website: smartfruits.vn
Địa chỉ:
122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình
178 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh
157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến