Tác dụng của măng cụt đối với mẹ bầu

Ăn măng cụt có hại cho thai nhi hay không? Nên ăn bao nhiêu măng cụt và ăn như thế nào là hợp lý để tốt cho cả mẹ và bé? Hãy cùng Smart Fruits tìm hiểu và khám phá những công dụng tuyệt với của măng cụt với mẹ bầu nhé!

Măng cụt được biết đến với biệt danh là “nữ hoàng của trái cây nhiệt đới”. Với vị chua ngọt dễ ăn giúp nhiều mẹ bầu cải thiện ốm nghén thai kỳ, kích thích ăn ngon hơn. 
Với vị chua ngọt dễ ăn giúp nhiều mẹ bầu cải thiện ốm nghén thai kỳ, kích thích ăn ngon hơn. Măng cụt rất giàu folate giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi và tăng cường hệ miễn dịch cho em bé sau khi chào đời.Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu không khỏi băn khoăn khi lựa chọn ăn loại trái cây này. 
Tác dụng của măng cụt đối với mẹ bầu như thế nào?
- Tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, măng cụt có chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, làm tăng quá trình sản xuất collagen tạo đàn hồi cho da giúp da mịn màng, săn chắc và tránh rạn nứt da bụng khi thai nhi phát triển nhanh. Trong 100g măng cụt tươi sẽ cung cấp khoảng 7,2 mg vitamin C, giúp bảo vệ mẹ bầu khỏe mạnh tránh ốm vặt hay cảm, sốt.
- Ngăn chặn dị tật thai nhi
Măng cụt là loại trái cây có hàm lượng folate cao, một chất quan trọng trong phòng chống dị tật bẩm sinh ở thai nhi như hở hàm ếch, khuyết tật cột sống, đốt sống…. Trung bình trong một quả măng cụt có chứa khoảng 61mg folate. Chính vì thế, mẹ bầu nên ăn măng cụt mỗi ngày để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt.

- Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi
Trong măng cụt có chứa hàm lượng mangan cao giúp hình thành hệ thống xương và sụn cho thai nhi, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi một cách mạnh mẽ. Với 1 ly nước sinh tố măng cụt mỗi ngày, mẹ bầu có thể an tâm về sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh đó, măng cụt còn có đặc tính chống oxy hóa tránh sự tổn thương ở tế bào cho thai nhi.
- Ổn định đường huyết
Măng cụt có hàm lượng đường thấp do vậy mẹ có thể thoải mái thưởng thức loại trái cây ngon bổ này mà không lo về bệnh tiểu đường thai kỳ. Các hoạt chất có trong măng cụt còn giúp điều chỉnh, ổn định đường huyết trong máu.
- Ngăn chặn táo bón trước và sau sinh
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất xơ có trong măng cụt có tác dụng khá tốt trong việc ngăn chặn nguy cơ táo bón trước và sau sinh cho mẹ bầu. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống một ly nước sinh tố hoa quả hay một vài trái măng cụt là có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 3,5g chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột trơn tru hơn phòng tránh táo bón và các biến chứng thai kỳ cho mẹ bầu.
- Phòng tránh ung thư
Măng cụt có chứa hàm lượng lớn xanthone có tác dụng chống viêm và tạo ra kháng thể ức chế tế bào ung thư khiến chúng không thể phát triển. Ngoài ra, ăn măng cụt còn giúp giảm đau thông qua việc ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất này gây viêm nhiễm trong tế bào.
- Ngăn ngừa các bệnh dị ứng
Măng cụt có thể giúp mẹ bầu phòng tránh các bệnh dị ứng, kháng lại histamin và các chứng viêm chống mệt mỏi, stress thai kỳ. Ngoài việc bổ sung măng cụt trong thực đơn hàng ngày, mẹ bầu cũng nên bổ sung đa dạng các thực phẩm thô và tinh để có được thai kỳ khỏe mạnh cho các mẹ và bé.
Trên đây là một vài lợi ích từ măng cụt đối với mẹ bầu. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các mẹ bầu an tâm hơn trong quá trình nuôi dưỡng thai nhi.
Smart Fruits tổng hợp
---
SMART FRUITS
Hotline: 0962606600 - 0941606600
Website: smartfruits.vn
Fanpage: Smart Fruits - Trái cây nhập khẩu
Địa chỉ:
122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình
178 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh

157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến